Đoàn thanh niên xã Lê Thanh phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH Mỹ Đức

20/06/2024
Với mục tiêu thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác để phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu về giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội. Đoàn TN xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện làm tốt công tác ủy thác, cho vay đúng đối tượng để đạt hiệu quả cao nhất. Đến nay tổng dư nợ ủy thác qua ĐTN xã Lê Thanh gần 7 tỷ đồng thông qua 03 Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, sau khi ngân hàng giải ngân trong thời gian 30 ngày, Đoàn xã Lê Thanh đã phối hợp với các tổ TK&VV đến từng gia đình kiểm tra, hướng dẫn các hộ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Nhờ đó mà nhiều hộ gia đình của Đoàn viên, Hội viên được thông qua vay vốn ngân hàng chính sách xã hội đã vươn lên làm giàu phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững ngay tại mảnh đất quê hương.

 

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện và đoàn thanh niên xã Lê Thanh kiểm tra hiệu quả mô hình vay vốn tại hộ gia đình

Điển hình là gia đình anh Phạm Văn Khánh, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức. Trước đây gia đình rất khó khăn về tài chính, thiếu vốn để kinh doanh. Anh đã làm đi làm ăn xa, làm đủ mọi ngành nghề nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Cuối năm 2017 anh trở về địa phương, với quyết tâm phát triển kinh tế gia đình trên quê hương của mình.

 

Đ/c Đỗ Văn Bình – Bí thư Đoàn xã Lê Thanh kiểm tra việc sử dụng vốn vay của gia đình anh Phạm Văn Khánh – thôn Lê Xá – xã Lê Thanh

Thông qua các buổi sinh hoạt tại các cụ dân cư, và thông qua Đoàn thanh niên xã, gia đình anh  Khánh đã được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số vốn ban đầu là 50 triệu đồng chương trình Hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, cộng với một ít vốn tích luỹ gia đình ông đầu tư anh đã sửa chữa mở rộng cửa hàng mua bán sửa chữa điện thoại di động, sau hơn 03 năm duy trì hoạt động kinh doanh, của hàng tạo được lòng tin của khách hàng, phục vụ cho nhân dân trong và ngoài xã. Năm 2022, gia đình anh Khánh vay thêm 20 triệu đồng để tu sửa lại công trình nước sạch và nhà vệ sinh. Đến đầu năm 2024, gia đình anh đã vươn lên thành hộ khá giả trong xóm.

Cũng Từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH nhiều hộ gia đình ở Lê Thanh đầu tư vào cải tạo vườn cây, ao nuôi thả cá, mua máy móc, con giống về sản xuất chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao góp phần XĐGN tại địa phương

Đỗ Văn Bình – Bí thư Đoàn xã Lê Thanh

THÔNG BÁO